Ngày học tập đầu tiên của học sinh trường THCS Thị Trấn năm học 2019-2020.

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện công văn 1260/SGDĐT-VP của Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang ngày 24 tháng 7 năm 2019 về việc thực hiện một số nhiệm vụ đầu năm học 2019-2020, Trường THCS Thị Trấn đã ban hành kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện kế hoạch này với mục tiêu: Giúp học sinh hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân thông qua việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật, các quy chế, quy định liên quan; phương hướng nhiệm vụ năm học 2019-2020, trách nhiệm của người học nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo, rèn luyện và nhu cầu của xã hội. Nhằm giúp học sinh làm quen với thầy cô giáo, bạn bè, điều kiện học tập và phương pháp dạy học trong nhà trường; tạo nên môi trường học tập và rèn luyện thân thiện, tích cực và hiệu quả; tạo tình cảm, niềm tin của học sinh đối với trường, lớp, thầy cô và bạn bè. Nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về truyền thống của nhà trường; tiếp cận với các điều kiện về CSVC, điều lệ, quy chế, nội quy, quy tắc ứng xử và các quy định khác liên quan của nhà trường, để học sinh hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của mình; rèn luyện một số kỹ năng cần thiết khi bước vào năm học mới, môi trường học tập mới.

Theo đó, ngày 5 tháng 8 năm 2019, học sinh các khối lớp tập trung và đã thực hiện một số nội dung:

– Bầu ban cán sự lớp. Quy định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng cán sự lớp.

– Phân công và hướng dẫn học sinh ghi sổ đầu bài, xếp hàng trước khi vào lớp;

– Giới thiệu thời gian học tập chính khoá; giáo dục kĩ năng sống; học thêm trong nhà trường.

– Giáo dục kĩ năng giao tiếp cho học sinh (thầy-trò; trò-trò) và phân công học sinh mang dụng cụ lao động cho ngày 06/08/2019.

Học sinh Lớp 7E1

Thầy Nguyễn Sơn Vũ, giáo viên chủ nhiệm lớp 6F5 sinh hoạt với lớp chủ nhiệm.

 

Cô Lê Thị Mãi Em sinh hoạt với các em học sinh.

Ngày mai 06/8/2019 các lớp sẽ tập trung: Lao động vệ sinh lớp học; giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh lớp học, trường học và bảo vệ môi trường; ý thức giữ gìn bảo quản tài sản của trường, của lớp và vệ sinh khuôn viên trường theo phân công của BGH.

(Thời gian Bắt đầu lúc 7 giờ đến 10 giờ 30 phút)