Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Thuận tổng kết năm học 2019-2020
Lượt xem:
Sáng 15/9/2020, tại Hội trường UBND huyện Vĩnh Thuận, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Vĩnh Thuận Hội nghị tổng kết năm học 2019-2020 và triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021.
Đến dự có đồng chí Lê Trung Hồ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thuận, đồng chí Võ Thanh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện; đồng chí Huỳnh Ngọc Nguyên, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo phòng GD& ĐT và đại diện các đơn vị trực thuộc.
Năm học 2019-2020 cấp trung học cơ sở có tổng số 119 lớp/ 3945 học sinh, tỉ lệ 98,2% so kế hoạch, giảm 9 lớp, tăng 29 em so cùng kỳ; Tuyển sinh vào lớp 6 tổng số 1414/1435, tỉ lệ 98,5%; So đầu năm học giảm 28 em, tỉ lệ 0,7%, tăng so cùng kỳ 0,02%.
Cô Ngô Thị Ngọc Hạnh, phó Trưởng Phòng GD&ĐT thông qua báo cáo tổng kết năm học 2019-2020 và triển khai nhiệm vụ năm học 2020-2021
Một trong những nhiệm vụ trong tâm năm học 2020-2021 là thực hiện tốt công tác quản trị đơn vị. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và giảng dạy; Thực hiện đạt hiệu quả Đề án dạy học ngoại ngữ ở các cấp học. Triển khai biên soạn chương trình theo Hướng dẫn tin gọn của Bộ Giáo dục và Sở giáo dục; Triển khai quy chế kiểm tra, đánh giá học sinh theo quy chế hiện hành (Thông tư 26, Thông tư 27) nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tự kiểm tra của các cơ sở giáo dục. Tập trung giám sát, chấn chỉnh, ngăn ngừa các tiêu cực về lạm thu, dạy thêm – học thêm trái quy định, xử lý nghiêm các vi phạm của các cơ sở giáo dục và thông báo công khai trước công luận.
Phát biểu với hội nghị, Đồng chí Lê Trung Hồ lưu ý, năm học 2020-2021 là năm học đầu tiên triển khai thực hiện chương trình sách giáo khoa lớp 1 mới, Phòng GD và ĐT huyện chỉ đạo các trường rà soát đảm bảo đủ cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, lựa chọn và bố trí đủ giáo viên có kinh nghiệm. Trong công tác giảng dạy cần đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh, chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh; tăng cường các hoạt động trải nghiệm, đảm bảo an toàn trường học, phòng, chống bạo lực học đường.