Tổ Toán lý có 2 giáo viên tham gia dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2021-2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Năm học 2021-2022 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung học cơ sở cấp tỉnh lần thứ VII.

Đây là dịp sinh hoạt chuyên môn, tạo điều kiện cho các thầy cô được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giảng dạylẫn nhau; đồng thời, tạo động lực thúc đẩy phong trào đổi mới dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cấp trung học cơ sở nói riêng và giáo dục tỉnh nhà nói chung.

Cô Đặng Thị Nhung (bìa trái), vừa đựợc kết nạp đảng trong năn 2021

Hội thi diễn ra trong đại dịch COVID-19,nhà trường chủ động, kịp thời đề ra phương án phù hợp, vận dụng linh hoạt, sáng tạo, nhất là tổ chức dạy học trực tuyến để các hoạt động giáo dục trong đơn vị không bị ngưng trệ.

Tổ Toán lý của Trường THCS Thị trấn có 2 thầy cô tham gai hội thi lần này. Riêng Cô Đặng Thị Nhung tham gia sáng kiến Giải pháp giúp học sinh tránh được những sai lầm thường gặp khi phân tích đa thức thành nhân tử và biết cách khắc phục những sai lầm đó với các giải pháp: Giáo viên cần lưu ý cho học sinh khi phân tích đa thức thành nhân tử bằng phương pháp đặt nhân tử chung nếu trường hợp hạng tử thứ 2, thứ 3,… chỉ có một nhân tử thì sau khi đặt nhân tử chung vẫn còn một hạng tử bằng 1 và Giáo viên cần nhắc lại quy tắc dấu ngoặc và đưa một số ví dụ minh họa kèm theo một vài bài tập về bỏ dấu ngoặc và nhóm ngoặc cho học sinh vận dụng giúp học sinh khắc sâu kiến thức.