Triển khai Đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em giai đoạn 2023-2027”

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 20/03/2024, Chi đoàn GV phối hợp với Thị Đoàn Thị Trấn tổ chức triển khai đề án: “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em giai đoạn 2023-2027” với hơn 152 em đội viên ưu tú tham gia.

Theo kế hoạch thực hiện Đề án,  tổ chức cho trẻ em tham gia các hoạt động tiếp xúc, đối thoại với đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh hàng năm; lấy ý kiến, kiến nghị của trẻ em vào các văn bản quy phạm pháp luật, các kế hoạch, chương trình công tác có liên quan đến trẻ em phù hợp với tâm lý, lứa tuổi, cách tiếp cận của trẻ em hàng năm.

chỉ tiêu 100% cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội được tập huấn về kỹ năng làm việc với trẻ em hàng năm. 100% Liên đội tổ chức hoạt động lấy ý kiến trẻ em trong các quyết định  có liên quan đến trẻ em trong nhà trường; tuyên truyền về Luật Trẻ em, quyền tham gia của trẻ em trong năm học. Đến năm 2027, có ít nhất 20.000 thiếu niên trong các Liên đội Trung học cơ sở được tham gia vào các mô hình, hoạt động thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em; ít nhất 100.000 lượt trẻ em được lấy ý kiến, nguyện vọng về các vấn đề trẻ em quan tâm thông qua các hoạt động của tổ chức Đoàn, Đội.

Qua thực hiện Đề án nhằm nâng cao nhận thức, năng lực thực hiện quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em. Từ đó, tạo môi trường thúc đẩy sự tham gia của trẻ em vào những hoạt động, chương trình do tổ chức Đoàn, Hội, Đội thực hiện; thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em đóng góp vào việc xây dựng các chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến những vấn đề của trẻ em.

Đồng thời tạo điều kiện cho trẻ em có môi trường học tập, giao lưu, tham gia tìm hiểu về quyền và bổn phận của mình phù hợp với lứa tuổi. Từ đó nâng cao nhận thức về quyền và bổn phận của trẻ em, tích cực tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em tại gia đình, nhà trường và xã hội.

Một số hình ảnh:

Đ/c Hồ Tùng Khương – Bí thư Thị Đoàn Thị Trấn triển khai đề án