Trường THCS Thị trấn tham gia cuộc thi KHKT cấp tỉnh năm học 2020-2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện CV Số: 2343/SGDĐT-GDTrH&GDTX V/v Hướng dẫn triển khai hoạt động NCKH và tổ chức Cuộc thi KHKT cấp tỉnh năm học 2020-2021 ngày 13 tháng 10 năm 2020 của SGDĐT Kiên Giang,Căn cứ kế hoạch năm học 2020-2021của trường;Trường THCS Thị trấn tham gia cuộc thi KHKT với dự án có tên

“ Lòng tin của học sinh, hành trình tìm lại”

 Mục tiêu dự án nhằm tìm hiểu, nghiên cứu các vấn đề liên quan đến mất lòng tin của học sinh ở trường THCS Thị Trấn, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang. Giả thuyết khoa học: Nếu học sinh mất niềm tin vào giáo viên và gia đình là do sự cực đoan, thiếu quan tâm, gần gũi, tin cậy từ phía giáo viên và gia đình thì khi họ chịu lắng nghe, mở lòng, xem xét bản thân, mối lo ngại về niềm tin sẽ được tháo gỡ, tạo dựng sự tin tưởng vững chắc hơn. Cũng từ đó, mọi vấn đề tiêu cực được giải quyết.

Sự mất lòng tin ở học sinh cũng là nguyên nhân cơ bản dẫn đến các hiện tượng tiêu cực khác (không hứng thú học tập, rèn luyện; có xu hướng bạo lực hay là nạn nhân của bạo lực và xâm hại …) Xây dựng lại lòng tin cho các bạn học sinh là việc cần làm ngay, từ bạn bè đến thầy cô, phụ huynh, các đoàn thể xã hội và tất cả các cơ quan chức năng. Đó cũng là việc làm thể hiện trách nhiệm, tình thương đối với chúng em. Một khi đã có lòng tin, các bạn sẽ có sức mạch vượt qua những khó khăn tiêu cực để hướng tới những giá trị đích thực trong học tập và trong cuộc sống.

Đề tài được em Nguyễn Ngọc Anh lớp 9A4 và em Phan Nguyễn Ái Thư lớp 9A1 nghiên cứu với sự hướng dẫn của thầy Ngô Trường Chinh từ ngày 14/10/2019 cho đến ngày 25/11/2020. Đề tài dược PGD đánh giá cao và được chọn dự thi cấp tỉnh.

Sau đây là một số hình ảnh

Phỏng vấn- Tọa đàm