ĐỀ NGHỊ LĐLĐ TỈNH CÔNG NHẬN VÀ GẮN BIỂN CÔNG TRÌNH THI ĐUA ĐỢT I/2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện kế hoạch số 99/KH-LĐLĐ ngày 22/02/2021 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện về việc phát động trong đoàn viên, công nhân, viên chức lao động và các công đoàn cơ sở năm 2021.Căn cứ Hướng dẫn số 25/HD-LĐLĐ ngày 03/03/2021 của Ban thường vụ Liên đoàn Lao đoàn huyện Vĩnh Thuận về việc tổ chức phát động phong trào thi đua và bình xét khen thưởng thi đua đợt 1, năm 2021. Qua thời gian thực hiện CĐCS Trường THCS Thị trấn đã hoàn thành công trình “Thư viện xanh, thân thiện” với các nội dung

  1. Tên công trình: “Thư viện xanh, thân thiện”.
  2. Nội dung công việc thực hiện hoàn thành công trình: vận động đoàn viên và mạnh thường quân đóng góp hiện vật, tiền để mua các loại sách như: truyện, sách tham khảo, mỗi quyển sách trị giá 20.000 đồng, sau đó tổ chức lễ khánh thành thư viện. Vận động mạnh thường quân, HS, PHHS tặng thêm ghế đá. Vận động trồng thêm cây xanh trong khu vực thư viện được 15 cây và 04 bồn nước rửa tay.
  3. Tổng giá trị, công trình thực hiện dự kiến:

Kinh phí đầu tư công trình 60.600.000 đồng, cụ thể như sau:

– Vận động nâng cấp sửa chữa nơi đọc sách    = 16.600.000 đồng.

– Vận động mua trang thiết bị phục vụ              =   16.000.000 đồng.

– Vận động mạnh thường quân, HS, PHHS        =  15.400.000 đồng.

– Vận động đoàn viên đóng góp và 56 ngày công = 12.600.000 đồng.

  1. Hiệu quả giá trị công trình:

“Thư viện xanh, thân thiện” của trường Trung học cơ sở Thị Trấn có không gian trong và không gian ngoài thân thiện, thoáng mát, việc lựa chọn sách tiện lợi, số lượng sách dồi dào với nội dung phong phú, hấp dẫn, phù hợp lứa tuổi đã thu hút cán bộ, giáo viên và học sinh đến với thư viện. Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng đọc, ngoài việc các em đến thư viện đọc và mượn sách về nhà, nhà trường còn tổ chức thi vẽ tranh truyên truyền biển đảo, phòng chống Covid 19. Trong giờ ra chơi hoặc giáo viên có tiết trống, đoàn viên, giáo viên và học sinh còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo thông qua các hoạt động mở rộng như: thảo luận truyện và viết, vẽ theo từng chủ đề yêu thích…

Thư viện có hơn 10.900 bản gồm: Sách viết về Bác, sách tham khảo, truyện tranh, sách khoa học… được sắp xếp một cách khoa học để người đọc dễ dàng chọn lựa. Từ khi có “Thư viện xanh, thân thiện”, các em học sinh đã có thói quen đọc sách trong mỗi giờ ra chơi và các ngày học trái buổi.

  1. Thời gian bắt đầu, kết thúc:

+ Thời gian đăng ký công trình: 04/01/2021.

+ Thời gian hoàn thành: ngày 20/06/2021.

CĐCS Trường THCS Thị trấn đã hoàn tất hồ sơ đề nghị LĐLĐ cấp trên xem xét, quyết định. Đây cũng là sự cố gắng của tập thể giáo viên đoàn viên trong đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng hai mặt giáo dục của nhà trường nói riêng và của ngành GD nói chung.